Giải trí
Xem vận mệnh - tài vận Bói du lịch Bói vui tình yêu 4.0 Xem ngày tốt xấu Xem tuổi thọ - Hóa kiếp Xem cung hoàng đạo
Xin visa định cư Mỹ năm 2022 cần lưu ý những điểm mới sau
×

Chính sách hạn chế cấp visa định cư cho người Việt năm 2020

4.5/5 - 423 Bình chọn

- 2020-02-10 - -

1526

Chính sách hạn chế cấp visa định cư và thẻ xanh cho người Việt: Sở di trú, hôm (thứ Tư, ngày 5 tháng 2 năm 2022) đã có thông báo chính thức về việc áp dụng chính sách hạn chế cấp visa định cư tại Mỹ, thẻ xanh cho những người được bảo lãnh. Chính sách này bắt đầu có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 cho tất cả các tiểu bang, ngoại trừ tiểu bang Illinois. Hãy đến với dịch vụ làm visa định cư Mỹ của chúng tôi để được cập nhật các chính sách định cư mới nhất từ Sở Di Trú Mỹ và hướng dẫn cách làm các loại visa định cư Mỹ.

Chính sách hạn chế cấp visa định cư cho người Việt năm 2020

Hạn chế cấp visa định cư cho người Việt năm 2020

Trong thông báo chi tiết này, Sở di trú buộc người nộp đơn bảo lãnh (Form I – 130) hoặc người nộp đơn xin cấp thẻ xanh (Form I-485) phải điền và nộp kèm theo mẫu đơn (Form I-944) kê khai tài chính của người bảo lãnh, người đồng bảo trợ Đồng thời cam kết sẽ chịu trách nhiệm tài chính đối với người được bảo lãnh, người xin thẻ xanh trong trường hợp những người này nhận trợ cấp xã hội trong tương lai.

 

chính sách hạn chế cấp visa định cư

Chính sách hạn chế visa nhập cư

 

1. Mẩu đơn I-994 là gì?

Đây là mẫu đơn mới về cam kết nghĩa vụ tài chính của người bảo lãnh đối với người được bảo lãnh, và là cơ sở pháp lý để chính phủ khởi kiện đòi người bảo lãnh người bảo trợ tài chính hoàn trả những khoản phúc lợi xã hội mà người được bảo lãnh, người xin thẻ xanh đã nhận.

 

2. Mẩu đơn I-944 phải nộp lúc nào?

Bên cạnh mẫu đơn I-944 này, người bảo lãnh, người đồng bảo trợ tài chính vẫn phải nộp đơn bảo trợ tài chính (form I-864, I-864A) theo thủ tục thông thường đã được thực hiện từ trước đến nay. Cụ thể:

 

- Form I-944 phải được nộp kèm theo đơn xin cấp thẻ xanh (Form I-485) trong trường hợp những người có dấu hiệu sẽ xin phúc lợi xã hội.

 

- Form I-944 phải được nộp kèm theo đơn bảo trợ tài chính (Form I-864, I-864A) đối với các hồ sơ diện định cư trong các trường hợp bảo lãnh mà chưa cần phải nộp ngay (Form I-485) như các diện F1, F2A, F2B, F3, F4, và các viện lao động định cư khác.

 

Xin visa định cư Mỹ sẽ khó khăn hơn trong năm 2022

Xin visa định cư Mỹ sẽ khó khăn hơn trong năm 2022

 

3. Các hồ sơ nào sẽ phải nộp thêm form I-994

– Tất cả những hồ sơ bảo lãnh định cư nộp từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 trở về sau.

– Những hồ sơ bảo lãnh định cư theo diện F1, F2A, F2B, F3, F4, và một số diện lao động định cư khác mặc dù đã nộp hồ sơ trước ngày 24 tháng 2 năm 2022, nhưng có ngày ưu tiên (priority date, cut-off date) sau ngày 24 tháng 2 năm 2022.

 

4. Người bảo lãnh phải có trách nhiệm gì khi bảo trợ tài chánh?

Sở di trú sẽ đánh giá khả năng nhận trợ cấp xã hội của người được bảo lãnh căn cứ theo các tiêu chí về độ tuổi, sức khỏe, trình độ học vấn, công việc bạn làm, khả năng tài chính; đồng thời cũng đánh giá về mức độ uy tín của người bảo lãnh dựa trên các tiêu chí về thu nhập, mức độ ổn định của công việc, điểm tín dụng, tiểu sử về việc bảo lãnh trước đó,...

 

Và trong một số trường hợp nhất định, sở di trú sẽ buộc người bảo lãnh và người được bảo lãnh phải đặt một khoản tiền thế chân (bond) cho những người được bảo lãnh. Trong trường hợp này, sở di trú sẽ gửi thư yêu cầu cụ thể, và người bảo lãnh cũng như người được bảo lãnh phải điền và nộp mẫu đơn Form I-945, kèm với khoản tiền thế chân bằng check hay money order.

 

Xem ra, một khi chính sách di trú này được áp dụng, sẽ có nhiều người không đủ điều kiện để được cấp visa định cư Mỹ hoặc là thẻ xanh; và nhiều khả năng là chính phủ Mỹ sẽ quyết tâm khởi kiện những người bảo trợ tài chính không thực hiện nghĩa vụ bảo trợ cho người được bảo lãnh ra tòa án để đòi lại khoản tiền mà những người được bảo lãnh đã nhận trợ cấp xã hội từ chính phủ.

Nguồn: - Du Lịch Nắng Mới

Bình luận
Viết bình luận
  • DT

    Đây là thông tin tôi đang cần tìm, rất hữu ích, khi nào chuẩn bị kế hoạch tôi sẽ liên hệ công ty tư vấn kỹ hơn.Chúc công ty năm mới an kháng.

    Trả lời
  • HK

    Cảm ơn thông tin của bác..

    Trả lời
    TT

    Chúng tôi luôn cập nhật thường xuyên những tin tức từ Sở Di Trú Mỹ qua thông tin báo chí trên mạng để chia sẻ cùng cộng đồng. Thank bạn.

    Bình luận

Hỏi đáp/ Bình luận

Bài viết khác
Tour du thuyền Vịnh Hạ Long
Cho thuê xe du lịch tại TPHCM giá rẻ
Tour du lịch nước ngoài
Xem nhiều nhất